5 เครื่องมือการตลาดที่คนทำ Affiliate ควรใช้


ถ้าหากถามว่าการทำ Affiliate ไม่มีเครื่องมือทำได้หรือไม่? คำตอบก็คือได้เพราะเครื่องมือฟรีก็พอมีให้ใช้ แต่ก็อาจมีข้อจำกัดเรื่องประสิทธิภาพ และบางทีก็ต้องแลกกับการใช้เวลาที่นานขึ้น รวมถึงยังมีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ผลลัพธ์แบบที่เราต้องการ เพราะฉะนั้นการใช้ Tool ต่าง ๆ ก็จะทำให้เราทำงานได้ง่ายและเร็วมากขึ้นและตรงเป้าขึ้นด้วยครับ วันนี้เราจะมาดู 5 tool ที่น่าสนใจ

 

1. Keyword Research Tool หรือ เครื่องมือวิจัยคำหลักสำหรับ SEO



การวิจัย Keyword เป็นรากฐานของการทำการตลาดที่จะประสบความสำเร็จ การเจอ Keyword ที่มีการค้นหาสูงแต่มีคู่แข่งน้อย คุณก็จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณให้มีอันดับสูงขึ้นในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERPs) เครื่องมือวิจัยคีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ เช่น เครื่องมือวางแผนคีย์เวิร์ดของ Google (Google Keyword Planner) SEMrush หรือ neilpatel ที่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าเกี่ยวกับปริมาณการค้นหา การแข่งขัน และโอกาสของ Longtail Keyword  ด้วยข้อมูลนี้ คุณสามารถสร้างเนื้อหาเป้าหมายที่โดนใจผู้ชมและกระตุ้นการเข้าชมแบบออร์แกนิกมายังเว็บไซต์ได้ง่าย


2. . Canva: สร้างภาพประกอบได้อย่างง่ายดาย



ในโลกดิจิทัล เนื้อหาภาพที่ดึงดูดใจสามารถสร้างความแตกต่างได้ง่ายมาก Canva เป็นเครื่องมือออกแบบที่ต้องบอกว่าดีที่สุดสำหรับนักการตลาดที่จะสามารถสร้างกราฟิก อินโฟกราฟิก วิดีโอ และแบนเนอร์ ฯลฯ ที่ดูเป็นมืออาชีพโดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านการออกแบบมากมาย ด้วยคลังเทมเพลต รูปภาพสต็อก และองค์ประกอบที่ปรับแต่งได้มากมาย Canva ช่วยให้นักการตลาดสร้างสื่อส่งเสริมการขายที่ดึงดูดสายตาและโดนใจกลุ่มเป้าหมายได้แบบรวดเร็วและง่ายมากเรียกว่านาทีนี้คือของที่ต้องมีครับ 


3. เครื่องมือการติดตามลิงก์: เพื่อวัดผลการทำงาน



การติดตามประสิทธิภาพของลิงค์ Affiliate เป็นสิ่งสำคัญในการวัดความสำเร็จของแคมเปญการตลาด  เครื่องมืออย่าง ClickMeter หรือ Bitly จะให้การวิเคราะห์ที่ครอบคลุมและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอัตราการคลิก ข้อมูลนี้คุณก็จะสามารถระบุกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญให้ดีขึ้น รู้ว่าตรงไหนควรเพิ่มตรงไหนที่น่าจะไม่จำเป็น และนอกจากนี้มันยังช่วยให้สามารถปิดบังลิงก์ Affiliate ที่ทำให้คนรู้สึกไม่ชอบไม่กล้าคลิกให้รู้สึกดีขึ้นได้


4.  Line OA: การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า



ถ้าเป็นเมืองนอกการตลาดทางอีเมลหรือ Email Marketing เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากและใช้กันเป็นเรื่องปรกติแต่ในบ้านเราไม่ได้รับความนิยมมากนัก ใครทำ Affiliate ตลาดต่างประเทศก็สามารถใช้บริการของ Mailchimp หรือ ConvertKit ฯลฯ ที่สามารถสร้างแคมเปญอีเมลได้ง่าย 

            ส่วนของไทย Line OA ดูจะเป็นวิธีที่ใช้กันมากกว่า ดังนั้น ควรพยายามหาคนให้เข้ามายัง line OA ให้ได้เพราะนี่จะเป็นแหล่งโฆษณาสินค้าหรือบริการในอนาคตโดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินเลย

5. เครื่องมือการจัดการโซเชียลมีเดีย: ขยายการเข้าถึง Affiliate ของคุณ



แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมีขอบเขตกว้างขวางมากสำหรับการโปรโมตเนื้อหา การใช้เครื่องมือการจัดการโซเชียลมีเดีย เช่น Hootsuite หรือ Buffer จะช่วยให้การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียง่ายขึ้นแบบสุด ๆ  คุณสามารถตั้งเวลาโพสต์ วิเคราะห์เมตริกการมีส่วนร่วม และตรวจสอบการกล่าวถึงแบรนด์ได้ โดยการโพสต์ข้อมูลที่มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียก็จะสามารถดึงดูดผู้ชมจำนวนมากขึ้น เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ และเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ได้ในที่สุด

              ด้วยการใช้เครื่องมืออันทรงพลังเหล่านี้ คุณก็จะสามารถแซงหน้าคู่แข่ง และเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้มากกว่าอย่างแน่นอนครับ

Recent Posts