5 วิธีสร้างรายได้จาก Blog โดยไม่ต้องง้อ AdSense


คนหาเงินออนไลน์บ้านเราที่ทำเงินจากบล็อกหรือเว็บไซต์ด้วย Google Adsense กันมามากกว่า 10 ปี กันแล้วและปัจจุบันก็ยังคงทำเงินได้อยู่ แต่ก็ได้มากบ้างน้อยบ้างก็แล้วแต่คน ซึ่งความจริงแล้วก็มีอีกหลายวิธีที่ทำเงินได้เช่นเดียวกันแบบที่คุณอาจไม่ต้องสนใจ Adsense เลยก็ได้

แน่นอน! ต่อไปนี้เป็น 5 วิธีที่พิสูจน์แล้วในการสร้างรายได้ออนไลน์โดยไม่ต้องพึ่ง Google AdSense:



1. Affiliae Marketing เข้าร่วมโปรแกรม Affiliae และรับค่าคอมมิชชั่นโดยการส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้อื่น คุณสามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ บล็อก แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรือการตลาดผ่านอีเมล ที่ตอนนี้นิยมก็ lazada,Shopee,Tiktok หรือผ่านตัวกลางอื่นอย่าง involve.asia หรือ passio 



2. Sponsored Content ร่วมมือกับแบรนด์และธุรกิจเพื่อสร้าง Sponsored Content ซึ่งอาจรวมถึงการเขียนบล็อกโพสต์ สร้างวิดีโอ หรือแชร์โพสต์บนโซเชียลมีเดียที่โปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน คุณจะได้รับการชำระเงินสำหรับการแสดงหรือรับรองข้อเสนอเรียบร้อยแล้ว



3. Ebook เป็นผลิตภัณฑ์ดิจิตอลที่น่าสนใจมาก ไม่ว่าคุณจะเป็นบล็อกเกอร์อาหาร การเงิน หรือโค้ชสร้างแรงบันดาลใจ ก็สามารถสร้าง ebook และขายให้กับผู้อ่านได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วแถมเป็นวิธีการทำครั้งเดียวแต่ทำเงินได้อย่างยาวนานเลย



4. Membership รูปแบบการเป็นสมาชิก คือการนำเสนอเนื้อหาระดับพรีเมียมมีความพิเศษอาจเป็นเคล็ดลับหรือ Road Map ต่าง ๆ ที่ให้แต่เฉพาะคนยอมเสียเงินอาจเป็นรายเดือนหรือรายปี



5. Consulting หรือ Coaching หากคุณมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนี่เป็นอีก 1 วิธีที่จะทำเงินได้อย่างมากการให้บริการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาหรือการฝึกสอนแก่ผู้อ่าน อาจจัดเซสชันแบบตัวต่อตัว การฝึกกลุ่ม หรือแม้แต่การสัมมนาผ่านเว็บ หลายคนยินดีจ่ายเงินเพื่อรับคำแนะนำส่วนบุคคลและการให้คำปรึกษาจากบุคคลที่มีความรู้ครับ


     อย่างไรก็ตามต้องจำไว้ว่าความสำเร็จในแนวทางเหล่านี้ต้องใช้เวลา ความพยายาม และคุณภาพที่สม่ำเสมอ การสร้างผู้ชมหรือฐานลูกค้าต้องใช้ความอดทนและความทุ่มเท อย่างไรก็ตาม ด้วยความเพียรพยายามและกลยุทธ์ที่เหมาะสม คุณสามารถสร้างรายได้โดยไม่ต้องพึ่งพา Google AdSense เลยครับ

Recent Posts