5 เทคนิคการทำเงินจาก Amazon Affiliate 2023




ในช่วงหลายปีหลังการหาเงินจากอเมซอนหรือการทำ Amazon Affiliate ซบเซาลงไปอย่างมากจนแทบไม่มีใครพูดถึงอีกแล้วซึ่งเหตุผลก็มาจากการโดนแบนที่ง่ายขึ้นและการสมัครที่ยุ่งยากกว่าเดิม แถมค่าคอมยังปรับลดลงไปอีก จึงน่าจะเหลือไม่กี่คนที่สนใจในตลาดนี้อยู่

แต่ก็คาดว่ายังมีคนได้เงินจากการทำ Amazon Affiliate อยู่ซึ่งถ้าใครยังสนใจวันนี้จะพามาดูการทำงานแบบคร่าวๆ ก่อนที่จะไปเจาะลึกกันครับ

1. เลือก Niches ที่ทำกำไรได้เยอะและมีความต้องการ

หากต้องการเพิ่มรายได้ของ Affiliate ของ Amazon สิ่งสำคัญคือต้องเลือกกลุ่มนิชที่ทำกำไรและก็ต้องมีความต้องการของตลาดด้วย ดังนั้น ต้อง research อย่างละเอียดเพื่อระบุกลุ่มเฉพาะที่มีความต้องการจริง ๆ จะได้สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มองหาสินค้าที่มีอัตราค่าคอมมิชชั่นที่ดีและสอดคล้องกับความสนใจและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ตัวอย่างสินค้าที่คอมมิชชั่นสูงก็อย่างเช่น Electronics, Home Appliances, Fitness Equipment, Home Improvement, etc.

2. สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพสูง

เนื้อหา หรือ content ที่มีคุณภาพเป็นหัวใจสำคัญของการตลาด affiliate สำหรับปี 2023 ที่จะประสบความสำเร็จ มุ่งเน้นที่การสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า ให้ข้อมูล และการมีส่วนร่วมที่โดนใจผู้ชม เขียนรีวิวสินค้าเชิงลึก บทความเปรียบเทียบ คู่มือการซื้อ วิดีโอ และบล็อกโพสต์ที่ให้ข้อมูล 

         ปัจจุบัน การสร้างบทความทำได้ง่ายมากขึ้นจากการใช้ ai เขียนบทความที่มีทั้งฟรีและจ่ายเงินทำให้ประหยัดเงินไปได้อย่างมาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องระวังคือการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดเรื่องนี้อันตรายมากในข้อหาที่ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดจนอาจโดนปิดบัญชีได้ นอกจากนี้ควรใช้ grammarly เพื่อตรวจสอบคำผิดอีกทีจะดีมาก

3. ยังต้องทำ SEO

การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนเครื่องมือการค้นหา (SEO) ยังไงก็ยังมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ วิเคราะห์ keyword ที่เหมาะสม ปรับแต่งโพสต์ให้รองรับซึ่งในตอนนี้ ai ก็สามารถเข้ามาช่วยจัดการได้เหมือนกัน

4. ปรับเว็บไซต์ให้เหมาะสมสำหรับอุปกรณ์มือถือ

ด้วยการใช้อุปกรณ์มือถือที่เพิ่มขึ้นสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ affiliate ถือเป็นสิ่งสำคัญ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์หรือบล็อกรองรับมือถือและมอบประสบการณ์ที่ดีเรื่องนี้มีผลต่อรายได้อย่างมาก เรื่องนี้ทำได้ไม่ยากแค่หา theme ที่รองรับ และที่สำคัญอีกอย่างคือควรเพิ่มเติมเรื่อง page speed ให้ดีขึ้นด้วย 

5. ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย

พลังของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยังสามารถเข้าถึงคนได้กว้างขึ้นและผลักดันการเข้าชมไปยังลิงค์ affiliate สร้างโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ แบ่งปันเนื้อหาที่มีคุณค่า และมีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม ในเวลานี้ผมไม่ค่อยแนะนำให้ไปเน้น facebook แล้ว เพราะ reach ต่ำมาก ควรไปสนใจ pinterest และ youtube จะได้ผลดีกว่า 



Recent Posts